NHỮNG LƯU Ý KHI MUA SECOND HOME MÀ NHÀ ĐẦU TƯ KHÔNG NÊN BỎ QUA

Ngày đăng: 07/10/2020

Theo nhật báo Anh Quốc (Telegraph) xếp hạng, Việt Nam là 1 trong 20 thị trường có tốc độ tăng trưởng second home nghỉ dưỡng cao nhất thế giới. Xu hướng sở hữu biệt thự, nhà phố biển hay căn hộ nghỉ dưỡng ven biển trong 2 năm gần đây tăng cao.

Đặc biệt, với năm 2020, khi dịch Covid-19 hoành hành 2 lần tại Việt Nam, đã tác động mạnh mẽ đến ý thức bảo vệ sức khỏe của nhiều người. Việc tìm đến những nơi có điều kiện khí hậu mát mẻ, gần gũi với thiên nhiên trở thành xu hướng. Hứa hẹn sự lên ngôi của second home.

Không chỉ thế, khi đại dịch đi qua, du lịch phục hồi thì những second home lại có thể đem lại lợi nhuận cho chủ sở hữu khi khai thác kinh doanh.

Vừa có thể phù hợp với nhiều đối tượng khách mua, vừa tận dụng được giá trị sản phẩm và tăng khả năng sinh lời, second home đã và đang là lựa chọn đầu tư không thể bỏ qua. 

Tuy nhiên, không phải second home nào cũng an toàn và có khả năng sinh lợi khi đầu tư, vì vậy các chuyên gia khuyến cáo, người mua cần phải xem xét kỹ 4 yếu tố sau trước khi mua loại hình BĐS này:

1. Vị trí dự án

Vị trí, hạ tầng kết nối đóng vai trò quan trọng trong quyết định chọn mua second home, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh và khả năng cho thuê sinh lời. Đồng thời, vị trí còn liên quan đến việc gia tăng giá trị sản phẩm second home trong tương lai.

Vì thế, khi chọn mua second home, nhà đầu tư nên chọn những sản phẩm được đặt tại những vị trí đắc địa, cơ sở hạ tầng đầu tư đồng bộ và phát triển, có nhiều đường bay nối thẳng tới các địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng nổi tiếng. 

2. Pháp lý dự án

Trước khi sở hữu bất động sản, pháp lý cũng là yếu tố được nhà đầu tư đặt lên hàng đầu. Tâm lý người Việt thường thích “ăn chắc mặc bền” nên thích sở hữu loại tài sản có giá trị lâu dài. Vì vậy, second home có pháp lý hoàn thiện và sở hữu lâu dài sẽ hấp dẫn nhà đầu tư.

Hầu hết, đất nằm trong dự án nghỉ dưỡng đều là đất thương mại. Theo Luật đất đai, đất thương mại không phải đất ở vĩnh viễn, có thời hạn sở hữu không quá 50 năm và phải gia hạn sau khi hết hạn sử dụng đất. Chính vì vậy, khi đầu tư second home, nhà đầu tư nên chú ý đến pháp lý liên quan đến vấn đề đất đai của sản phẩm để có được lựa chọn đúng đắn nhất. Đồng thời, nhà đầu tư cần đặt vấn đề với chủ đầu tư trong hợp đồng mua bán, sau khi kết thúc thời hạn 50 năm, chủ đầu tư sẽ là người hỗ trợ gia hạn hợp đồng thuê sử dụng đất này.

3. Giá và khả năng tăng trưởng

Giá BĐS ở thời điểm mua sẽ quyết định trực tiếp đến hiệu quả đầu tư của chủ nhân. Nếu nhà đầu tư xuống tiền vào thời điểm giá bán bị đẩy lên quá cao so với giá trị thực của sản phẩm, kỳ vọng bán lại để kiếm lời rất khó khăn.  

Nhà đầu tư nên sở hữu những second home có giá còn “mềm” và tiềm năng tăng giá cao do xuất phát điểm dòng vốn thấp, và những nơi giá đất sẽ bứt phá khi hạ tầng giao thông hoàn thiện.

4. Quy mô dự án và chủ đầu tư

Những dự án quy mô lớn, tích hợp nhiều tiện ích và thường xuyên tổ chức các hoạt động lễ hội sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị và giúp gia tăng thời gian lưu trú của du khách tại dự án. 

Cùng với đó, chủ đầu tư uy tín có thể mang tới cho bạn những sản phẩm second home chất lượng và có tính thanh khoản cao. Ngược lại, chủ đầu tư làm ăn tắc trách, có dấu hiệu lừa đảo sẽ chỉ khiến nhà đầu tư thêm đau đầu.

BẮT MẠCH THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN NHỮNG THÁNG CUỐI NĂM 2023 – NHÀ ĐẦU TƯ SỐT SẮNG TRƯỚC TIỀM NĂNG LỚN CỦA ĐẤT NỀN VỊNH AN HÒA CITY

BẮT MẠCH THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN NHỮNG THÁNG CUỐI NĂM 2023 – NHÀ ĐẦU TƯ SỐT SẮNG TRƯỚC TIỀM NĂNG LỚN CỦA ĐẤT NỀN VỊNH AN HÒA CITY

Những tín hiệu tích cực ở thời điểm này sẽ tạo “bệ phóng” cho giá bất động sản quay đầu tăng trở lại vào cuối năm nay trở đi.
Chi tiết 08/09/2023
LUẬT ĐẤT ĐAI 2022 - 8 ĐIỂM MỚI KHÔNG THỂ BỎ QUA

LUẬT ĐẤT ĐAI 2022 - 8 ĐIỂM MỚI KHÔNG THỂ BỎ QUA

Các điều khoản mới Luật Đất đai 2022 trong nghị quyết 18-NQ / TW về Chương trình “Tiếp tục đổi mới, hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, sử dụng đất đai, tạo động lực...
Chi tiết 08/10/2022
KHÁT VỌNG CHINH PHỤC MIỀN DI SẢN HỘI AN

KHÁT VỌNG CHINH PHỤC MIỀN DI SẢN HỘI AN

Trên chặng đường chinh phục những di sản thế giới, Phố cổ Hội An luôn hấp dẫn du khách cả trong và ngoài nước bởi lối kiến trúc cổ được giữ gần như nguyên vẹn với trên công trình kiến trúc từ những...
Chi tiết 04/10/2022
NÊN HAY KHÔNG ĐẦU TƯ VÀO DỰ ÁN MGM HỘI AN?

NÊN HAY KHÔNG ĐẦU TƯ VÀO DỰ ÁN MGM HỘI AN?

Có thể khẳng định rằng hiện nay MGM Hội An đang là từ khóa chiếm được sự quan tâm nhiều nhất của giới bất động sản năm 2018.
Chi tiết 14/12/2021