LÝ GIẢI SỨC HÚT CỦA CÁC ĐÔ THỊ MẶT SÔNG

Ngày đăng: 25/05/2021

Từ xưa đến nay, tại nhiều quốc gia trên thế giới, dòng sông là nguồn sống của đô thị vì mang đến phồn thịnh cho vùng đất hai bên bờ. Nhất là tại các thành phố lớn, yếu tố sông nước không chỉ được xác định là ưu thế gia tăng giá trị về mặt mỹ quan cho các công trình mà chính là yếu tố nguồn gốc tạo ra đô thị.

Xu hướng đô thị mặt sông

Bất động sản mặt sông vốn là phân khúc bất động sản đắt giá nhất bởi lợi thế cảnh quan, sự khan hiếm và khả năng tăng sinh lời hấp dẫn. Nhìn lại lịch sử hình thành các quốc gia Châu Á đến Châu Âu, dòng sông chính là nguồn huyết mạch để giao thương, và đa số các nền văn minh đều bắt nguồn từ sông nước. Nếu London (Anh) có sông Thames, Paris (Pháp) có sông Seine, Venice (Ý) nổi tiếng với kênh đào Grand, Stockholm (Thụy Điển) có sông Gota, Thượng Hải (Trung Quốc) với sông Hoàng Phố,… thì Hà Nội được gắn với sông Hồng, Hồ Chí Minh được gắn với sông Sài Gòn, Đà Nẵng nổi tiếng với sông Hàn. Bên cạnh đó, từ lâu khoa học đã chứng minh, nhà ở mặt sông sẽ được hưởng nhiều luồng không khí trong lành mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ngoài ra, theo phong thủy, nhà gần sông nước sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Chính từ những yếu tố đó, càng ngày càng nhiều khách hàng, đặc biệt là giới thượng lưu thường có xu hướng tìm kiếm các sản phẩm bất động sản mặt sông khi cuộc sống nội đô đã trở nên chật chội.

Giá trị sống thời thượng

Ngày nay, với tốc độ đô thị hóa diễn ra ngày càng nhanh, các mảng xanh tự nhiên bị thu hẹp, chất lượng không khí trong các thành phố lớn đang ô nhiễm trầm trọng, cư dân đô thị lại càng ý thức về mối liên kết mật thiết giữa sức khỏe và không gian sống xanh. Nhất là sau đại dịch Covid 19, người ta nhận ra nhu cầu sống xanh là cần thiết, nên cư dân thành phố có nhu cầu tìm về dòng sản phẩm nhà ở trong đô thị sinh thái, và đô thị mặt sông để an cư ngày một nhiều hơn. Tuy nhiên, không phải thành phố nào cũng có khả năng phát triển đô thị mặt sông. Nếu như Tp. Hồ Chí Minh đón đầu xu hướng sống gần với thiên nhiên bằng cách phát triển các dự án mặt sông tại các khu vực gần trung tâm thành phố: Saigon Mystery Villas, Sunshine Dimond River, Vinhomes Central Park, Sunwah Pearl,… thì đối với Hà Nội, quỹ đất khan hiếm khiến dự án mặt sông trong nội đô không có cơ hội phát triển. Duy chỉ có Vinhomes RiverSide Long Biên trở thành điểm sáng hiếm hoi trên thị trường bất động sản nội đô bởi chủ đầu tư đã tốn nhiều tâm sức gây dựng hẳn một dòng sông nhân tạo. Vì vậy những nhà đầu tư Thủ đô muốn sở hữu cho mình một không gian sống mặt sông phải chấp nhận lùi về vùng xa như Gia Lâm, Hưng Yên, Hoài Đức, Mê Linh. Điều đó cho thấy, việc tìm kiếm một dự án nhà phố mặt sông không phải là dễ dàng.

Hình 1: Một dự án bất động sản hiếm hoi bên bờ sông Hồng

Vị trí đắc địa chạm tới thiên nhiên

Tại miền Trung, khu vực Đà Nẵng các dự án kề sông cận biển cũng đang dần khan hiếm. Các dự án ở vị trí đắc địa hai bên bờ sông Hàn từ cầu Tuyên Sơn đến cầu Thuận Phước đang có giá rất cao nhưng vẫn không đủ nguồn cung, vì các nhà đầu tư khu vực miền Bắc và miền Nam đến đây có xu hướng đầu tư vào khu vực có không gian gần sông, kề biển. Ngay cả ở Quảng Nam, các dự án có "vị trí vàng" như vậy cũng rất hiếm.

Sở hữu vị thế hoàn hảo ngay chân cầu Cửa Đại, bên sông Thu Bồn; nơi phù sa hội tụ và thu trọn vượng khí của đất trời, Nam Hội An City chính là một dự án hiếm hoi mà giới đầu tư đang săn đón nhờ diện tích mặt sông lớn. Chỉ cần nhìn dự án ở trên cao hướng từ cầu Cửa Đại, không khó để nhận ra thiết kế của Nam Hội An City vô cùng thu hút, với lối kiến trúc cổ xưa mang hơi thở của sự hoài niệm, dự án như một “quần đảo nhỏ”, một bức tranh hoàn mỹ của dòng sông. Chưa kể đến, phần lớn sản phẩm nhà phố tại đây được thiết kế hướng về phía sông Thu Bồn tuyệt đẹp, xa xa là các khu nghỉ dưỡng, trung tâm giải trí 5 sao rực rỡ sắc màu mỗi khi thành phố lên đèn. Cư dân của Nam Hội An City còn được tận hưởng cảm giác thư thái, được đắm mình trong làn nước trong xanh và những làn gió mát từ hướng sông khi đi dạo trên cung đường ven sông. Đồng thời, cư dân còn được thưởng ngoạn bằng du thuyền của dự án đến các khu du lịch nổi tiếng: Cù Lao Chàm, Rừng Dừa Bảy Mẫu, phố cổ Hội An. Đặc biệt, các dải đất sát mặt sông được chủ đầu tư ưu ái để làm các khu shophouse, trung tâm thương mại, phố ẩm thực. Khu vực này sẽ là nơi hội tụ dòng chảy tài chính cho chủ sở hữu, và là nơi cộng đồng dân cư được thư giãn bởi nhiều hoạt động giải trí nhộn nhịp.

 Hình 2: Khu đô thị Nam Hội An City sở hữu mặt sông Thu Bồn trải dài

Định hình xu hướng sống mới tiện nghi và thời thượng

Tuy là một khu đô thị sinh thái hoà mình vào thiên nhiên, giúp cho cư dân được tận hưởng cuộc sống trong lành, song Nam Hội An City vẫn đáp ứng được những tiện ích hiện đại. Đầu tiên phải kể đến là quy hoạch các khu nhà phố được thiết kế đồng bộ với mật độ xây dựng tiêu chuẩn, cùng nhiều diện tích cho mảng xanh tự nhiên: khoảng 3000m2 công viên trung tâm, 3 công viên mặt sông, 2 công viên đan xen trong các khu nhà. Ngoài ra, dự án còn được trang bị đầy đủ các tiện ích nội khu cho hoạt động thể thao ngoài trời: sân tennis, sân bóng đá, sân chơi trẻ em, hồ bơi cao cấp…Điểm ưu việt thứ hai là hệ thống an ninh. Để đáp ứng nhu cầu về không gian sống chất lượng cao cho cư dân, Nam Hội An City còn được đảm bảo an ninh chặt chẽ bằng hệ thống an ninh tiên tiến với bãi đỗ xe “check in” thông minh, sảnh lễ tân, nhà hàng, đội ngũ nhân viên securities chuyên nghiệp. 

Với những lợi điểm của Nam Hội An City, nơi đây không chỉ là nơi nghỉ dưỡng với người lớn tuổi, những sản phẩm nhà phố mặt sông còn nuôi dưỡng tâm hồn cho thế hệ trẻ. Đặc biệt đối với các gia đình có trẻ nhỏ, việc lựa chọn không gian sống trong lành, có hệ sinh thái tự nhiên được xem là nền tảng quan trọng cho sự phát triển hoàn hảo của con trẻ sau này. Cha mẹ sẽ chẳng còn phải lo lắng về việc những đứa trẻ không có nơi giải trí phát triển thể chất, hoặc không có tuổi thơ vì bị giới hạn trong không gian đô thị chật hẹp. Hãy thử tưởng tượng sau mỗi ngày làm việc và học tập vất vả, khi gia đình bạn trở về nhà, bạn được thư giãn trong không gian thanh bình giúp tái tạo năng lượng và những đứa trẻ được vận động với những trò chơi thể thao, trò chơi dân gian nuôi dưỡng tâm hồn thì sẽ tuyệt vời biết bao.

Có thể nói, tất cả các yếu tố làm gia tăng giá trị bất động sản mặt sông đã được hội tụ ở Nam Hội An City. Những lợi thế kề sông, cận biển đã góp phần nâng cao giá trị bền vững cho cuộc sống, là nguồn vượng khí mang đến sự hưng thịnh cho chủ nhân tại đây. Chắc chắn, mô hình đô thị sinh thái mặt sông sẽ giúp Nam Hội An City ngày càng thu hút cư dân trong nước và quốc tế...Bên cạnh đó, trước tốc độ phát triển của hai bên sông Thu Bồn, cùng nhu cầu du lịch của du khách đến Quảng Nam tăng cao, đây là thời điểm “vàng” để khách hàng nhanh chóng lựa chọn những sản phẩm đã hình thành và sắp đi vào hoạt động. Bởi vì đến khi những dự án vệ tinh lân cận cùng hạ tầng thương mại được hoàn thiện 100%, giá trị bất động sản của Nam Hội City sẽ tăng mạnh, nhà đầu tư đã có thể thu về một khoản đầu tư tự động sinh lời.

Nguồn: Như Hạnh - Ban Truyền thông Tatiland

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ ĐỊA ỐC TATI

SÀN GIAO DỊCH BẤT ĐỘNG SẢN TATILAND

Đơn vị phân phối độc quyền Nam Hội An City

Địa chỉ: 150 - 156 Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng

Hotline: 0905 808 818

Email: info@tatiland.com.vn

Website: www.tatiland.vn

Lý do nhà đầu tư ưu tiên lựa chọn phân khu nhà vườn kiểu Mỹ

Lý do nhà đầu tư ưu tiên lựa chọn phân khu nhà vườn kiểu Mỹ

Trong bối cảnh các kênh đầu tư như vàng, chứng khoán hay gửi tiết kiệm đang diễn biến khó lường thì bất động sản được đánh giá là kênh “trú ẩn” an toàn và mang lại tiềm năng sinh lời lớn cho dòng vốn...
Chi tiết 21/04/2023
Lần đầu tiên xuất hiện siêu phẩm nhà vườn kiểu Mỹ dành cho giới chuyên gia tại Khu Kinh tế mở Chu Lai

Lần đầu tiên xuất hiện siêu phẩm nhà vườn kiểu Mỹ dành cho giới chuyên gia tại Khu Kinh tế mở Chu Lai

Qua 20 năm thành lập (năm 2003) và phát triển, Khu kinh tế mở (KKTM) Chu Lai đã có những thay đổi lớn về hạ tầng, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của các khu công nghiệp đã kéo theo nhu cầu nhà chất...
Chi tiết 21/04/2023
Hạ tầng và tiện ích hoàn thiện tạo đòn bẩy giúp giá trị Vịnh An Hòa City tăng nhanh

Hạ tầng và tiện ích hoàn thiện tạo đòn bẩy giúp giá trị Vịnh An Hòa City tăng nhanh

Theo giới chuyên gia, việc tăng tốc giải ngân đầu tư công phát triển hạ tầng giao thông, trọng điểm là tuyến đường ven biển Võ Chí Công kết nối Đà Nẵng và sân bay Chu Lai, cảng hàng không quốc tế Chu...
Chi tiết 21/04/2023
Chu Lai thay áo mới tạo đà bứt phá cho bất động sản

Chu Lai thay áo mới tạo đà bứt phá cho bất động sản

Nhờ tốc độ phát triển hạ tầng giao thông cùng sự tăng tốc về công nghiệp, cảng biển, sân bay và đô thị logistics, bất động sản (BĐS) vùng Đông Nam Quảng Nam nói riêng, Quảng Nam nói chung ngày càng...
Chi tiết 20/04/2023