KHU PHỐ TÂY HOÀN TOÀN MỚI SẮP RA MẮT TẠI HỘI AN

Ngày đăng: 24/05/2021

 

Thị trường bất động sản Quảng Nam từ cuối năm 2020 đến nay ghi nhận sự sôi động ở khu vực phía Nam Hội An, với sự góp mặt của nhiều dự án nhà phố cao cấp tọa lạc tại những vị trí đắc địa. Đặc biệt nhất, là sự ra mắt của dự án “Phố Tây” đầu tiên tại Miền Trung.

Sự tăng trưởng của thị trường du lịch

Những năm gần đây, lượng khách quốc tế đến tham quan du lịch tại Việt Nam ngày càng nhiều, đặc biệt tại các thành phố lớn có lợi thế về truyền thống văn hóa, lịch sử lâu đời và các thành phố du lịch ven biển, có vị trí vàng đắc địa. Điển hình như, năm 2019, lượng khách du lịch đến Hà Nội là khách quốc tế đạt 7,025 triệu lượt. Thành phồ Chí Minh cũng đón hơn 8,6 triệu lượt khách quốc tế. Tại miền Trung, Thành phố du lịch Khánh Hòa tiếp tục tăng trưởng mạnh khi đón hơn 3,5 triệu lượt khách quốc tế. Lợi nhuận du lịch từ khách nước ngoài đem về cho các thành phố này lên đến hàng trăm ngàn tỷ đồng.

 

Trong năm 2019, tổng lượt khách quốc tế tham quan, lưu trú đến Hội An ước đạt trên 4,6 triệu lượt khách. Để đạt được con số này, Hội An đã thực hiện nhiều chương thúc đẩy du lịch phố cổ. Đồng thời cũng là từ chính sách phát triển đồng bộ kinh tế, du lịch vùng “tam giác vàng” của tỉnh Quảng Nam từ Phố Cổ Hội An, Thánh Địa Mỹ Sơn và vùng đất du lịch “mới” Núi Thành. Thị trường khách quốc tế tham quan, lưu trú tại Hội An và Quảng Nam rất đa dạng, nhiều nhất là Hàn Quốc, Australia, Anh, Pháp, Trung Quốc, Mỹ, Đức, Nhật Bản, Malaysia, Đài Loan.

 

Phố “Tây” tâm điểm của các thành phố du lịch

 

Tại những thành phố du lịch nổi tiếng, các khu phố “Tây” luôn là thỏi nam châm hút khách, bởi ngoài việc du lịch trải nghiệm văn hóa lịch sử địa phương du khách còn tìm thấy được cộng đồng của chính đất nước họ. Ví dụ như phố cổ Hà Nội và các di tích lịch sử là nơi tập trung nhiều du khách ngoại quốc, thì Hồ Tây lại là nơi được nhiều người nước ngoài lựa chọn để sinh sống khi làm việc tại Hà Nội, vì nhờ diện tích hồ tự nhiên rộng hơn 500 hecta giúp hệ sinh thái trong lành, cùng hạ tầng xây dựng đồng bộ, hiện đại, tiện nghi. Vì vậy, không chỉ người nước ngoài chọn nơi đây an cư lâu dài, mà ngay cả các cơ quan ban ngành quốc tế, văn phòng đại diện các đại sứ quán cũng đặt trụ sở tại đây.

 

Bên cạnh đó, người dân địa phương cũng muốn đến trải nghiệm những khu phố “Tây” vì đó là một cộng đồng văn minh, để giao lưu, trao đổi ngôn ngữ, văn hóa, và các hoạt động kinh tế thương mại cũng được phát triển theo. Vì vậy, giá bất động sản tại những khu phố “Tây” cực kỳ đắt đỏ, và thậm chí không có nguồn cung ngoài thị trường… Chẳng hạn, những năm vừa qua, thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn nhưng giá đất tại khu vực quanh mặt nước Hồ Tây vẫn giữ giá bán ở mức cao, trung bình khoảng 250 - 400 triệu đồng/m2 tùy vị trí. “Khu đất vàng” quanh Hồ Tây cũng có giá cho thuê cao ngất ngưởng từ 30 - 40 USD/m2, ngay cả khi thị trường mua bán khá trầm lắng thì thị trường cho thuê vẫn khá sôi động. Chính vì vậy, những khu đất này mang lại thu nhập ổn định cho chủ sở hữu và giá trị bất động sản luôn ở mức rất cao so với các phân khúc khác của thị trường.

 

Hình 1: Du khách quốc tế tham quan tại "phố Tây" Hà Nội

Một khu phố Tây “Mới” tại Hội An

Không chỉ sở hữu những bãi biển đẹp, Quảng Nam là tỉnh có hai di sản văn hóa thế giới là Hội An và thánh địa Mỹ Sơn. Giống như phố cổ Hà Nội với Hồ Gươm cổ kính, Hội An với những công trình kiến trúc được ôm trọn bởi sông Hoài thơ mộng, mang lại cảm giác bình yên. Du khách quốc tế được trải nghiệm nhịp sống chậm rãi, yên bình, dạo bước phố cổ và thưởng thưởng thức những món ăn đường phố; cảm giác này không thể có được ở các thành phố hiện đại.

 

Tuy lượng khách quốc tế đến tham quan và cư trú ngày càng tăng, nhưng thị trường nhà ở quanh khu vực phố cổ Hội An vẫn chưa đủ đáp ứng nhu cầu của thị trường. Nguyên nhân thứ nhất là do thị trường bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp chỉ đáp ứng nhu cầu ở ngắn ngày. Thứ hai, thị trường nhà cho thuê kiểu homestay còn mang tính cá thể, rải rác chưa có quy mô đồng bộ nên không khai thác được hết tiềm năng từ khách du lịch.

 

Hiện nay trong khu vực lân cận Hội An, thị trường bất động sản phía Nam đang nổi lên với hàng loạt dự án nghỉ dưỡng tầm cỡ như tổ hợp Casino Hoiana được đầu tư lên đến 4 tỷ USD, Tổ hợp vui chơi giải trí Vinpearl, cùng các sân golf nổi tiếng đạt chuẩn quốc tế, mà du khách không thể bỏ lỡ: sân Vinpreal Golf Nam Hội An, Hoiana Shores Golf Club. Nam Hội An đang là mảnh đất "vàng" nhờ sự thuận lợi về mặt hạ tầng giao thông hoàn thiện. Đặc biệt, nơi đây có một khu đô thị tiềm năng đang hình thành mô hình khu phố “Tây” mới, bởi sự đồng bộ về hạ tầng cũng như không gian sống trong lành và vô cùng tiện nghi.

 

Với tổng diện tích 19,34 ha, Nam Hội An City là mô hình đô thị mặt sông tiêu chuẩn quốc tế. Kiến trúc tại Nam Hội An City mang đậm chất Hội An, mang đến cho du khách cảm giác chạm vào nét hoài cổ. Chưa kể đến, du khách còn được tận hưởng trọn vẹn những tiện ích nội khu đa dạng phục vụ các hoạt động giải trí, thể thao như hồ bơi, sân tennis, sân chơi cho trẻ em, công viên trung tâm,…. Điểm sáng lớn nhất của Nam Hội An City đó chính là dự án được bao trọn bởi con sông Thu Bồn thơ mộng, được ví như “quạt điều hòa” của dự án, hằng ngày mang làn gió mát mẻ đến với cư dân.

 

Ngoài ra, đây là dự án hiếm hoi sở hữu bến du thuyền, du khách có thể sử dụng du thuyền để đến tham quan các điểm du lịch lân cận như: Phố cổ Hội An, Rừng Dừa Bảy Mẫu, biển Cửa Đại, Cù Lao Chàm. Đồng thời, công viên mặt sông trong tương lai sẽ hình thành những phố đi bộ, những tuyến phố ẩm thực sầm uất phục vụ nhu cầu giải trí của du khách về đêm. Khu đô thị Nam Hội An City còn được đảm bảo an ninh chặt chẽ bằng hệ thống an ninh tiên tiến với bãi đỗ xe “check in” thông minh, sảnh lễ tân, nhà hàng, đội ngũ nhân viên securities chuyên nghiệp. 

 

Hình 2: Tuyến phố ẩm thực của sự kiện “Con đường di sản”

Hình 3: Du khách quốc tế tham quan khu đô thị Nam Hội An City

 

Với rất nhiều điểm mạnh sẵn có, các sản phẩm nhà phố tại Nam Hội An City hiện nay hoàn toàn có thể khai thác vận hành cho thuê khách du lịch hoặc tự kinh doanh cửa hàng, nhà hàng, đem lại nguồn thu đều đặn cho chủ sở hữu.

 

Bằng những lợi thế vượt trội, Nam Hội An City – “Khu phố Tây giữa lòng di sản” hứa hẹn là điểm đến, là nơi cư trú lý tưởng, là một cộng đồng văn minh cho du khách quốc tế. Bên cạnh đó, đây cũng là dự án khu đô thị đón đầu thị trường nghỉ dưỡng phía Nam phố cổ Hội An, được đầu tư hàng tỷ đô. Chính vì vậy, Nam Hội An City hội tụ đầy đủ các yếu tố gia tăng giá trị bất động sản trong tương lai.

 

Nguồn: Ban Truyền thông Tatiland

 

Lý do nhà đầu tư ưu tiên lựa chọn phân khu nhà vườn kiểu Mỹ

Lý do nhà đầu tư ưu tiên lựa chọn phân khu nhà vườn kiểu Mỹ

Trong bối cảnh các kênh đầu tư như vàng, chứng khoán hay gửi tiết kiệm đang diễn biến khó lường thì bất động sản được đánh giá là kênh “trú ẩn” an toàn và mang lại tiềm năng sinh lời lớn cho dòng vốn...
Chi tiết 21/04/2023
Lần đầu tiên xuất hiện siêu phẩm nhà vườn kiểu Mỹ dành cho giới chuyên gia tại Khu Kinh tế mở Chu Lai

Lần đầu tiên xuất hiện siêu phẩm nhà vườn kiểu Mỹ dành cho giới chuyên gia tại Khu Kinh tế mở Chu Lai

Qua 20 năm thành lập (năm 2003) và phát triển, Khu kinh tế mở (KKTM) Chu Lai đã có những thay đổi lớn về hạ tầng, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của các khu công nghiệp đã kéo theo nhu cầu nhà chất...
Chi tiết 21/04/2023
Hạ tầng và tiện ích hoàn thiện tạo đòn bẩy giúp giá trị Vịnh An Hòa City tăng nhanh

Hạ tầng và tiện ích hoàn thiện tạo đòn bẩy giúp giá trị Vịnh An Hòa City tăng nhanh

Theo giới chuyên gia, việc tăng tốc giải ngân đầu tư công phát triển hạ tầng giao thông, trọng điểm là tuyến đường ven biển Võ Chí Công kết nối Đà Nẵng và sân bay Chu Lai, cảng hàng không quốc tế Chu...
Chi tiết 21/04/2023
Chu Lai thay áo mới tạo đà bứt phá cho bất động sản

Chu Lai thay áo mới tạo đà bứt phá cho bất động sản

Nhờ tốc độ phát triển hạ tầng giao thông cùng sự tăng tốc về công nghiệp, cảng biển, sân bay và đô thị logistics, bất động sản (BĐS) vùng Đông Nam Quảng Nam nói riêng, Quảng Nam nói chung ngày càng...
Chi tiết 20/04/2023